Friday, 5 August 2022

ลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ เนื่องการทาน Isolated Soy Protein มีสมบัติ Hypocholesterolemic หรือมีสมบัติในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ในปี 1999 องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US-FDA) แนะนำให้ทานโปรตีนถั่วเหลือง 25 กรัมต่อวันเพื่อช่วย ลดระดับคอเลสเตอรอล และอีกกว่า 10 ประเทศก็แนะนำในแนวทางเดียวกัน นอกจากช่วยลดระดับ LDL-Choesterol (ไขมันไม่ดี)ได้ประมาณ 5%แล้ว Isolated Soy Protein ยังช่วยเพิ่มระดับ HDL หรือไขมันดีได้ประมาณ 1-3% ด้วย ซึ่งสามารถช่วย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ได้ 3. ช่วยบำรุงกระดูก เมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงลดลงในช่วงวัยหมดประจำเดือน ทำให้ มวลกระดูกลดลง ซึ่งทำให้คนกลุ่มนี้กระดูกเปราะหรือหักง่ายขึ้น จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่ทานถั่วเหลืองสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกเปราะได้ถึง 1 ใน 3 นอกจากนี้จากการศึกษาระยะสั้น (50วัน) พบว่า เมื่อทาน Isoflavone 105 มิลลิกรัมต่อวันช่วยเพิ่ม แคลเซียม ในกระดูกได้ 7. 6% ดังนั้นการทาน Isolated Soy Protein ที่ประกอบด้วย Isoflavone จึงช่วยบำรุงสุขภาพกระดูกได้ โดยเฉพาะในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน 4. ลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม มีการวิจัยในผู้หญิงที่ทานถั่วเหลืองในระดับต่ำ, ปานกลางและสูง พบว่าผู้หญิงที่ทานถั่วเหลืองสูงมีความเสี่ยงต่อ โรคมะเร็งเต้านม น้อยกว่ากลุ่มผู้หญิงที่ทานถั่วเหลืองปานกลางและน้อย และยังพบว่า Isoflavone ที่มีโครงสร้างคล้าย Estrogen ทำหน้าที่ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านมได้ดีกว่าโครงสร้างของฮอร์โมน Estrogen จริง แต่รายงานของ Women's Health Initiative ได้ให้ข้อมูลว่าการรักษาด้วยฮอร์โมน Estrogen ก็ลดการแพร่ขยายของมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน 5.

Capsules

  • เวฟ 125i ปี 2005 download
  • Soy protein isolate คือ vs
  • Soy protein isolate คือ for sale

5 โปรตีนจากพืช เพื่อลดไขมัน - Fitterminal

พลังงานทั้งหมด 338 กิโลแคลอรี่ ข้อมูลโภชนาการ, แคลอรี่, พลังงาน และสารอาหาร ใน Soy protein isolate ในปริมาณ 100g มีพลังงานทั้งหมด 338 กิโลแคลอรี่, โปรตีน 80. 7 กรัม, คาร์โบไฮเดรต 7. 4 กรัม, ไขมัน 3. 4 กรัม เราสามารถดูรายละเอียดข้อมูลอื่นๆ เข่น เกลือโซเดียม, คอเลสเตอรอล, วิตามิน, ไขมันอิ่มตัว, ไขมันไม่อิ่มตัว, น้ำตาล, กากไยอาหาร ฯลฯ ได้จากตารางด้านล่างครับ ข้อมูลสร้างโดยผู้ใช้ boong

Formula

5-2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมครับ ( 7, 8) ทีนี้ อาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ หรือ Complete Protein จะมีกรดอะมิโนครบทั้ง 20 ชนิด ซึ่งนักวิจัยพบว่า พืชส่วนใหญ่จะมีกรดอะมิโนไม่ครบทุกตัว หรือมีน้อยเกินไป ( 9, 10) ดังนั้น การลดไขมันด้วยการกินพืชเป็นหลัก เพื่อนๆควรเลือกกินพืชให้หลากหลาย และเน้นกินพืชที่มีโปรตีนสูงๆก่อนครับ เรามาดูกันครับว่า พืชที่มีโปรตีนสูงที่แนะนำ มีอะไรบ้าง 1. เต้าหู้ (Tofu) เต้าหู้ทำมาจากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นพืชที่มีกรดอะมิโนครบทุกตัว เต้าหู้ ในปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงานแค่ 70 แคลอรี่เท่านั้น และมีโปรตีน 8 กรัม ไขมัน 4 กรัม และคาร์โบไฮเดรตอีก 2 กรัมครับ นอกจากจะมีโปรตีนสูงและแคลอรี่ต่ำแล้ว เต้าหู้ 100 กรัม ยังมีสาร Isoflavones ประมาณ 20-15 มิลลกรัมด้วย ซึ่งสาร Isoflavones จะทำหน้าที่คล้ายๆกับฮอร์โมนเอสโตรเจน แต่จะมีฤทธิ์อ่อนกว่า งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า สาร Isoflavones นอกจากจะไม่เพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งแล้ว ( 11) ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนที่ได้รับสาร Isoflavones เป็นเวลา 8-52 อาทิตย์ สามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าอีกกลุ่ม โดยเฉลี่ยสูงถึง 4. 5 กิโลกรัมครับ ( 12) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เพื่อนๆคนไหนที่เคยมีปัญหากับต่อมไทรอยด์ หรือมีความเสี่ยงของมะเร็งเต้านม ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มกินเต้าหู้เยอะขึ้นก็ดีครับ นอกจากเต้าหู้แล้ว เพื่อนๆอาจจะดื่มน้ำเต้าหู้รสธรรมชาติเสริมก็ได้เหมือนกัน เพราะน้ำเต้าหู้ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีไขันอิ่มตัว และในปริมาณ 1 ถ้วย หรือประมาณ 230 มิลลิลิตร จะให้พลังงานแค่ 80-100 แคลอรี่ และมีโปรตีน 7 กรัม ไขมันและคาร์โบไฮเดรตอีก 4 กรัมเท่านั้นครับ 2.

อยากทราบเรื่อง Soy Protein ครับ - Pantip

รีวิว 100% Soy ISOLATE โปรตีนถั่วเหลืองมาแล้วตามคำเรียกร้อง โปรตีนสูงงงงง มากกกกกกกก - YouTube

Powder

แคลอรี่ Soy protein isolate | www.CalForLife.com

soy protein isolate คือ supplements
ถั่วแระญี่ปุ่น (Edamame) ถั่วแระญี่ปุ่น ทั้งแบบสดและแบบแช่แข็ง คือ หนึ่งในพืชที่มีโปรตีนสูงที่สุด แถมยังมีรสชาติอร่อย เหมาะที่จะกินเป็น Snack ด้วย ถั่วแระญี่ปุ่น ในปริมาณ 1 ถ้วย หรือประมาณ 155 กรัม จะให้โปรตีนมากถึง 18. 5 กรัม และยังเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ที่มีกรดอะมิโน 20 ชนิด ครบทุกตัวอีกด้วย ( 14) นักวิจัยยังพบอีกว่า ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาล หรือค่า Glycemic Index ต่ำ ซึ่งการกินถั่วแระญี่ปุ่น จะไม่ทำให้ฮอร์โมนอินซูลินพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเหมาะมากๆ กับการลดไขมันแบบ Low-carb Diet ครับ ( 15) 4. เทมเป้ (Tempeh) เทมเป้ เป็นอาหารพื้นเมืองของประเทศอินโดนีเซีย และเริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทำมาจากถั่วเหลือง มีรสชาติกรอบมันเหมือนถั่ว และเข้ากันได้ดีกับหลากหลายเมนู ในปริมาณ 1 เสิร์ฟ หรือ 84 กรัม จะให้พลังงานแค่ 162 แคลอรี่เท่านั้น แต่มีโปรตีนสูงถึง 15 กรัม ไขมันและคาร์โบไฮเดรตอีกอย่างละ 9 กรัมเท่านั้น ต่อมา เทมเป้ในปริมาณ 166 กรัม ยังมีแคลเซียมมากถึง 70% ของแคลเซียมที่มีในนมวัว 100% อีกด้วย นอกจากนี้เทมเป้ยังมี Probiotics สูง หรือแบคทีเรียดี ที่จะเข้าไปช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และลดอาการท้องผูกนั่นเองครับ ( 16) 5.
โปรตีนถั่วเหลือง (Soy Protein) คือ โปรตีนที่ได้จากถั่วเหลือง ซึ่งจะมีอยู่ทั้งในรูปแบบของนมถั่วเหลืองและเต้าหู้ เป็นต้น หลังๆเมื่อเทรนด์สุขภาพมาแรง แบรนด์ต่างๆก็เปลี่ยนถั่วเหลืองธรรมดา ให้กลายมาเป็น "อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง" ในรูปแบบผง เพราะกินง่าย สะดวก และมีสารอาหารที่มีประโยชน์เท่าเดิม แต่…ถั่วเหลือง หรือ โปรตีนถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในอาหารที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า ตกลง…มันให้โทษหรือประโยชน์มากกว่ากันแน่ วันนี้ ผมโค้ชเคเลยจะพาทุกคนไปดูขอมูลเชิงลึกว่า โปรตีนถั่วเหลือง อันตรายจริงหรือเปล่า และเหมาะที่จะกินช่วงลดน้ำหนักไหม ตามมาเลยครับ โปรตีนถั่วเหลือง (Soy protein) ดีหรือไม่ดีกันแน่?